Bia Tsingtao

Bia Thanh Đảo Tsingtao Trung Quốc chính hãng

Bia Thanh Đảo Tsingtao Trung Quốc chính hãng

Thông tin sản phẩm Bia Tsingtao – Thanh Đảo

Nhãn hiệu: Tsingtao.
Xuất xứ: Sơn Đông, Yên Đài, Trung Quốc đại lục.

Bia Tsingtao tự hào là một trong hai hãng bia bán chạy nhất thế giới.
Bia Tsingtao có đóng chai, lon, đa dạng dung ticcho quý khách hàng tiện sử dụng:

1. Loại lon 330ml: Bia bia lager tsingtao 

2. Loại Lager Tsingtao lon 500ml

3. Loại chai 330ml x 24 lon – 550k/thùng

4. Loại chai 640ml x 12 chai – Giá 450k/thùng

5. Bia lon Laoshan 330ml –  Giá 450k/thùng

6. Bia Laoshan lon 500ml  – Giá 500k/thùng

7. Bia chai Laoshan 600ml – Giá 430k/thùng

Có các loại bia xanh, vàng, đỏ, đen. Nhưng phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam vẫn là Loại lon 330ml và chai 330ml, 640ml màu xanh lá nhãn đỏ.

Sản phẩm có bán tại 89khamthien.com, phân phối toàn quốc. 

Giới thiệu Về bia Tsingtao – Thanh Đảo

Bia Tsingtao là niềm tự hào bia nội của người dân Trung Quốc Đại Lục. Bia được sản xuất ở huyện Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.
Bia sử dụng những thành phần nguyên liệu hàng đầu thế giới, trong đó mạch nha được nhập khẩu từ Pháp, Úc, Canada… còn hoa bia và lúa mỳ được thu hoạch từ miền Tây Trung Quốc. Điều đặc biệt tạo nên hương vị của Tsingtao là bia được nấu từ nguồn nước suối tự nhiên ở núi Laoshan Trung Quốc. Đây là một vùng núi nổi tiếng khắp Trung Quốc cho sự tinh khiết của bia.

Bia Tsingtao có sản lượng tiêu thụ số 1 Trung Quốc và là bia châu Á được bán nhiều nhất ở Mỹ và châu Âu. Đây là niềm tự hào của bia Trung Quốc nói riêng cũng như bia Châu Á nói chung.

Bia chai Tsingtao 330 ml
Bia chai Tsingtao 330 ml

Nét đặc trưng của bia Tsingtao

Bia Tsingtao mang những nét đặc trưng của một loại bia lager cổ điển kiểu Đức. Bia Thanh Đảo có màu hổ phách nhạt cùng lớp bọt mịn màng, trắng xoá, tan khá nhanh.

Hương vị đặc trưng của mạch nha và hoa bia được mềm mại bằng cách sử dụng thêm gạo trong quá trình sản xuất bia. Vị đắng nhẹ nhàng, tinh tế cùng cảm giác tươi mát, sống đống khiến loại bia này cực kì dễ uống, dễ nghiện. Hậu vị kéo dài khá lâu. Thích hợp sử dụng như loại bia giải khát và ăn kèm với hầu như mọi loại thức ăn, đặc biệt là các đồ ăn mang phong cách châu Á.

Ngoại quan Bia Tsingtao

Ngoại quan: Bia Tsingtao đón chai màu xanh lá, lon cũng vậy. Tsingtao khá bắt mắt

Màu sắc vỏ lon và chai: Xanh lá cây
Màu sắc bia: Vàng nhạt
Nồng độ cồn của bia là 4,8% nhưng uống vào thì có cảm giác nhẹ nhàng, không bị gắt và khó say.
Bia TsingTao – Bia Thanh Đảo đã khiến nhiều người thay đổi quan điểm về hàng Trung Quốc. Người sử dụng hoàn toàn yên tâm với bia TsingTao chính hãng này.

Thưởng thức Bia Tsingtao

Bia Tsingtao có mùi thơm dễ chịu và cân đối. Bia Tsing Tao có mùi thơm cao và đặc sắc. Khi nếm vào thì cảm giác bia khá ngon, ngọt hậu và không đắng.
Hương vị tinh khiết và hài hòa, tươi mát với một chút hương thơm của hoa bia và mạch nha.

Tsingtao mang hương vị dễ chịu, có chút cân đối tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Bia Tsingtao có mùi thơm cao và đặc sắc … Tất cả tạo điểm nhấn đầy lôi cuốn cho những người dùng trải nghiệm.

Khuyến nghị phục vụ bia Tsingtao

Bia Trung Quốc với hương vị mát lạnh, ngon hơn nếu bạn ướp lạnh bia trước. Vị bia thơm, thanh mát và đem đến cảm giác cực kỳ thích thú cho người uống. Uống trực tiếp hoặc đổ ra ly, ngon hơn khi uống lạnh, tốt nhất ở 10-15°C

Bạn có thể thoải mái kết hợp bia Tsingtao này cùng với những loại mồi nhắm đầy thú vị. Có thể kể đến như chả, khô hay các món nhậu hấp dẫn. Đặc biệt hơn, vị bia đến từ Trung Quốc (đất nước láng giềng của Việt Nam). Vì thế bia cũng khá linh hoạt trong việc kết hợp cùng các món mồi nhậu mang hương vị Việt.

Bảo quản : nơi sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời

Nguyên liệu – quy trình làm bia Tsingtao

Thành phần chính của bia nước, malt đại mạch, hoa bia và nấm men cùng một số nguyên liệu phụ.

Lúa mạch

Bia Tsingtao là loại thức uống vốn được làm từ thành phần lúa mạch cao cấp. Chính vì thế, hương vị của những chai bia đến từ Thanh Đảo này khá ấn tượng lôi cuốn.

Tsingtao sử dụng những thành phần nguyên liệu hàng đầu thế giới. Trong đó mạch nha được nhập khẩu từ Pháp, Úc, Canada… Hoa bia và lúa mỳ được lấy từ miền Tây Trung Quốc.

Bia Lager Trung Quốc Tsingtao
Bia Lager Trung Quốc Tsingtao

Nước sạch vùng Lao Sơn

Nước có vai trò cực kỳ quan trọng cho sản xuất bia. Tính chất nước tác động đến hương vị của bia. Các loại bia khác nhau yêu cầu nguồn nước đầu vào khác nhau. Nước là thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất, thông thường từ 90-95% khối lượng bia.

Nước ngoài việc tham gia vào thành phần của bia còn tham gia vào toàn bộ quy trình công nghệ trong quá trình sản xuất.

Nước là dung môi hòa tan các hợp chất hóa học. (như tinh bột, đường, protein, chất béo, …) trong hạt malt, các hợp chất đắng, thơm trong hoa bia. Các enzym tham gia vào quá trình thủy phân các hợp chất cao phân tử. Thành các hợp chất đơn giản hơn cho nấm men sử dụng. Sau đó, nấm men tiếp tục sống và phát triển trong môi trường nước.

Bia Tsingtao khá đặc biệt bởi bia được nấu từ nguồn nước suối tự nhiên của vùng Laoshan (Lao Sơn) Trung Quốc. Có thể nói đây là một loại bia cực kỳ chất lượng của đất nước này.

Hoa bia cao cấp

Hoa houblon là nguyên liệu cơ bản sau malt. Hoa Houblon làm bia có vị đắng dịu, hương thơm rất đặc trưng. Làm tăng khả năng tạo và giữ bọt làm tăng độ bền keo và ổn định thành phần sinh học của sản phẩm. Trong công nghệ sản xuất bia chỉ sử dụng hoa cái chưa thụ phấn.

Việc sử dụng hoa bia được bắt đầu ở Châu Âu thời trung cổ. Vào khoảng thế kỷ thứ 8 sau công nguyên, các thầy tu tại vùng Hallertau thuộc Bavarian. Đã sử dụng hoa bia nhằm tạo ra vị đắng thanh. Và kéo dài thời gian lưu trữ của bia mà không bị chua.

Ngày nay, do kỹ thuật trình độ khoa học kỹ thuật phát triển, hoa bia được dùng để tạo ra hương vị đặc trưng và ổn định độ bền bọt.

Nấm men Tsingtao:

Nấm men có vai trò chuyển hóa các hợp chất lên men được trong dịch nha sau nấu thành cồn và khí CO2. Trong quá trình lên men, nấm men sản xuất ra các hợp chất tạo mùi, vị thơm cho bia. Các chủng men khác nhau cho ra hương vị bia đặc trưng. Tsingtao sở hữu chủng nấm men đặc trưng và được hãng bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Áp dụng công nghệ nấu nhiệt độ thấp độc đáo, ủ cẩn thận trong hơn 30 ngày. Đồng thời, công nghệ bảo quản bia hàng đầu trong nước đảm bảo độ tươi của bia. Các quá trình công nghệ khác trong nhà máy bia như: hơi nước bão hòa để truyền nhiệt từ lò hơi đến các thiết bị sử dụng nhiệt, hỗn hợp nước-Glycol dùng để dẫn lạnh, nước dùng trong hệ thống thanh trùng,…

Các công đoạn làm bia Thanh Đảo (Tsingtao)

Tsingtao cũng như các bia khác được trải qua quy trình sản xuất đạt quy chuẩn cao mới được phép xuất khẩu. Quá trình làm bia diễn ra tỉ mỉ từ xay nghiền đến nấu, lọc, đóng chai.

Xay nghiền

Nghiền nhỏ hạt malt (hoặc hạt gạo) đến kích thước yêu cầu để các thành phần trong nguyên liệu có thể hòa tan vào nước và giải phóng ra enzym để xúc tác quá trình thủy phân sau đó.

Nấu malt và lọc dịch hèm, tách cặn

Thủy phân các hợp chất cao phân tử như tinh bột, protein thành các hợp chất lên men được như đường malto, gluco, axit amin,… Kết thúc quá trình nấu tại nồi malt sẽ thu được dịch ngọt nên quy trình này được gọi là quá trình đường hóa. Tiếp đó là lọc dịch hèm. Đây là quá trình tách võ trấu của hạt malt ra khỏi dịch đường.

Dịch đường trong sau khi lọc được đun sôi với hoa bia để tạo vị đắng đặc trưng, đồng thời quá trình đun sôi cũng làm bay hơi và kết tủa các hợp chất không mong muốn và tiệt trùng dịch nha. Các thành phần như cánh hoa bia, các kết tủa hình thành trong quá trình đun sôi được loại bỏ.

Dịch nha sau đun sôi (100oC) được đưa về nhiệt độ thích hợp cho nấm men hoạt động như 10 – 15oC. Nhiệt độ này tùy thuộc vào chủng loại nấm men và loại bia. Đây gọi là bước hạ nhiệt nhanh.

Lên men và lọc bia Tsingtao

Dịch nha lạnh cùng với nấm men được đưa vào tank lên men để tiến hành quá trình lên men. Nấm men sẽ sử dụng đường được hình thành trong giai đoạn nấu để tạo thành Cồn và khí CO2. Các hợp chất tạo mùi thơm cho bia cũng được nấm men tạo thành trong giai đoạn này.

Kết thúc quá trình lên men, nấm men sẽ được thu hồi ra khỏi tank lên men để tái sử dụng cho lần lên men tiếp theo. Dịch bia sau lên men sẽ được chuyển sang tank ủ bia để bắt đầu quá trình lên men phụ.

Tại đây, quá trình chuyển hóa hoặc loại bỏ các hợp chất không mong muốn hình thành trong quá trình lên men như diacetyl.

Lọc lạnh

Quá trình ủ bia kết thúc khi hàm lượng các chất này giảm đến mức mong muốn và đạt thời gian theo yêu cầu của từng loại bia. Bia trước khi qua quá trình lọc sẽ được làm lạnh sâu xuống nhiệt độ -1à-2oC để hình thành cặn lạnh. Các cặn lạnh này sẽ được loại bỏ trong quá trình lọc trong sau đó.

Lúc này đã có thể gọi là “Bia”. Tuy nhiên bia chưa trong, còn có cặn vởn nên phải lọc trong bia. Nấm men, cặn lạnh, sẽ được loại bỏ để làm cho bia trở nên trong suốt. Bia sau khi lọc được chứa trong tank bia trong để chờ quá trình chiết, đóng gói.

Công đoạn đóng chai bia Tsingtao

Quá trình bia được chiết vào các dạng bao bì khác nhau để đánh ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng là bước cuối cùng của quy trình làm bia. Những keg bia có dung dích 2 lít, 5 lit, 20 lít, 30 lít hoặc 50 lit.

Còn lon bia thường có dung tích 330ml, 500ml.
Bia chai có dung tích 330ml, 450ml, 500ml, , 600ml, 750ml. Dung tích bia chai, bia lon phụ thuộc vào chiến lược thị trường và thị hiếu tiêu dùng của từng quốc gia. Với Tsingtao có một loại chai với dung tích đặc biệt là 640ml. Đây là thể tích hiếm gặp trong các loại bia.

VỀ NHÀ MÁY BIA TSINGTAO – THANH ĐẢO

Lịch sử nhà máy bia Tsingtao Trung Quốc

Tsingtao thuộc công ty bia Tsingtao (Thanh Đảo). Là nhà máy bia lớn thứ hai của Trung Quốc, với khoảng 15% thị phần trong nước. Hãng được thành lập vào năm 1903 bởi những người định cư Đức ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Logo của nó hiển thị hình ảnh của Sạn Kiều, một bến tàu trên bờ phía nam của Thanh Đảo cùng 2 chú sư tử đá.

Nhà máy bia Thanh Đảo sơ khai được thành lập bởi Công ty bia của nước Anh và Đức. Thành lập vào ngày 15 tháng 8 năm 1903 với tên gọi Germania-Brauerei (Nhà máy bia Germania). Mẻ bia đầu tiên được phục vụ ngày 22 tháng 12 năm 1904.

Vào ngày 16 tháng 8 năm 1916, nhà máy được bán cho Nhà máy bia Dai-Nippon. (sau đó trở thành nhà máy bia Sapporo). Chính quyền quân sự Nhật Bản tại Tsingtao đã phê chuẩn việc thanh lý vào ngày 9 tháng 9 năm 1916. Vốn chủ sở hữu của Đức xấp xỉ 70%. Cổ phần của Đức về giá bán được quy cho các cổ đông đã nằm trong tay các nhà thanh lý vào ngày 2 tháng 4 năm 1921.

Bia Tsingtao - Bia Thanh Đảo
Bia Tsingtao

Nhà máy sở hữu của Trung Quốc

Sau khi Nhật Bản đầu hàng Đồng minh và rút lui khỏi Trung Quốc, Nhà máy bia Thanh Đảo đã biến thành một nhà máy bia Trung Quốc thuộc quyền sở hữu của gia đình Tsui và giám sát của chính phủ Quốc gia tại Nam Kinh. Năm 1949 khi, sau nội chiến, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập. Tất cả cổ phần tư nhân của Nhà máy bia Tsingtao trước đây thuộc về gia đình Tsui đã bị tịch thu và công ty trở thành doanh nghiệp nhà nước.

Mặc dù ra đời từ đầu thế kỷ XX và được rất được ưa chuộng ở .Đại Lục, nhưng mãi đến 50 năm sau, bia Tsing Tao mới bắt đầu được xuất khẩu. Năm 1972, bia có mặt trên đất Mỹ và là thương hiệu bia Trung Quốc dẫn đầu thị trường khó tính này. Điều tương tự cũng xảy ra trên các thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Thậm chí ở Việt Nam, những 1980 – 1990 thương hiệu bia này đã tràn ngập thị trường miền Bắc và miền Nam.

Định hướng xuất khẩu

Thị trường bia ở Trung Quốc rất kém phát triển vào những năm 1980. Và nhà máy bia buộc phải tập trung vào thị trường nước ngoài. Cải cách kinh tế Trung Quốc vào đầu những năm 1980. Đã tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu. Tuy nhiên, trong khi tập trung vào thị trường quốc tế. Nhà máy bia cũng cố gắng bán bia của mình trên thị trường nội địa. Và cạnh tranh với các thương hiệu nội địa khác cũng như các thương hiệu nước ngoài.

Công ty xuất khẩu chính cho nhà máy bia là “Good Harvest of Five Grains Corporation” có trụ sở tại Hồng Kông. Tập đoàn Good Harvest of Five Grains cũng cố gắng tiếp thị bia tại chính Hồng King. Và sau đó đã xây dựng một mạng lưới bán buôn bao gồm 300 công ty.

Bia Tsingtao trên thị trường

Bia Tsingtao được giới thiệu vào Hoa Kỳ vào năm 1972. Và nhanh chóng trở thành loại bia Trung Quốc bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ; nó đã duy trì vị trí lãnh đạo này ở Hoa Kỳ kể từ đó. Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các thương hiệu bia Trung Quốc nổi tiếng khác là Zhujiang và Yanjing.

Kể từ tháng 7 năm 2018, việc phân phối tại Vương quốc Anh và Ireland do C&C Group PLC phụ trách. Thương hiệu Tsingtao được bán ở 62 quốc gia. Và khu vực trên thế giới, và chiếm hơn 50% lượng bia xuất khẩu của Trung Quốc. Theo số liệu tài chính của công ty từ năm 2010. Tsingtao đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ việc bán hàng cho Hồng Kông và các thị trường nước ngoài khác.

Tiếp thị toàn quốc

Trước khi chính phủ mới của CHND Trung Hoa tiếp quản năm 1949. Nhà máy bia đã sử dụng nguyên liệu thô và nước nhập khẩu từ núi Lào Sơn. Với sự bùng nổ của Chiến tranh Triều Tiên và sự cấm vận của Cộng hòa Nhân dân bởi phương Tây. Nhà máy bia buộc phải sử dụng các sản phẩm nội địa. Và chính phủ khuyến khích nông dân ở Sơn Đông. Tự thu hoạch các nguyên liệu thô cần thiết (chủ yếu là hoa bia và lúa mạch). Chính phủ đã sử dụng các biện pháp khuyến khích khác nhau. Như hạt giống miễn phí, để đạt được mục tiêu này.

Nhà máy bia trước đây đã sử dụng các chiến lược tiếp thị theo chủ nghĩa dân tộc. Và sau khi chuyển sang sản xuất chỉ sử dụng nguyên liệu trong nước. Nỗ lực tiếp thị theo chủ nghĩa dân tộc này đã được gia tăng. Tuy nhiên, nhà máy bia vẫn duy trì nguồn gốc quốc tế của mình.

Lễ hội bia quốc tế

Nhà máy bia lần đầu tiên xin phép tổ chức Lễ hội Bia Quốc tế Thanh Đảo vào năm 1991. Và nhận được sự chấp thuận và ủng hộ từ chính quyền thành phố Thanh Đảo. Thậm chí đến mức thành phố trở thành nhà tài trợ chính. Lễ hội đầu tiên được khai mạc vào ngày 23 tháng 6 năm 1991. Và được tổ chức thường niên kể từ đó. Lễ hội được đặt tên là “Lễ hội bia quốc tế” để thu hút người nước ngoài cũng như người Trung Quốc. Mặc dù mục đích chính của lễ hội là làm cho thương hiệu. Phổ biến hơn đối với người tiêu dùng trong nước.

.Lễ hội thường được tổ chức vào cuối tháng 8 và kéo dài trong 14 ngày. Trong lễ hội, có các buổi biểu diễn trong thành phố và mọi người. Được thưởng thức nhiều loại bia quốc tế thay vì chỉ có Tsingtao. Ngày nay, Lễ hội bia quốc tế không chỉ đơn giản là để quảng bá nhà máy bia Thanh Đảo. Mà còn để khuyến khích sự phát triển của văn hóa bia của Thanh Đảo.

Các dòng bia của hãng bia Thanh Đảo Trung Quốc – Tsingtao beer

– Tsingtao Beer

– Tsingtao Stout: táo bạo cân bằng hoàn hảo với một kết thúc tròn đầy cay đắng

– Tsingtao Wheat Beer: Mịn, thơm và hơi mơ. Một phí bảo hiểm hài hòa bia với hương trái cây và hương hoa sạch sẽ.

– Tsingtao Strong Beer: Mùi thơm đậm đặc biệt, vị phức tạp, đầy đủ hương vị. Một loại bia mạnh mẽ thỏa mãn.

– Tsingtao Light: nhẹ, màu nhạt, vị mịn. Một loại bia dễ uống sảng khoái với vị đắng nhẹ.

– Tsingtao IPA Beer: Bia thủ công truyền thống. Được ủ để cung cấp một hương vị hoppy toàn thân độc đáo với một vị đắng tinh tế kéo dài và hương trái cây.

– Tsingtao 1903: Giàu di sản, đậm đà hương vị. Một loại bia thuần túy.

– Tsingtao Philsner: Màu vàng, vị mịn nhưng hơi đắng. Một tác phẩm trang trí với gợi ý trang nhã về những bông hoa thơm ngát nhất của thiên nhiên.

– Seewweed Soda water: 0 calo, 0 đường. Một loại nước soda với tinh chất rong biển, một sự lựa chọn lành mạnh hơn.

– Laoshan Beer:

Là một nhãn hiệu bia của nhà máy bia Tsingtao. Bắt nguồn từ công nghệ và tay nghề thủ công của Tsingtao, Bia LAOSHAN tạo ra một hương vị mạch nha giòn và dễ chịu. Trong đó, Laoshan Beer có bia chai, bia lon 330ml và 500ml.

Khám phá về Laoshan Beer:

Bia Lao Sơn luôn khẳng định việc sản xuất bia với các thành phần tốt nhất. Bia Lao Sơn yêu cầu nguyên liệu lúa mạch, gạo, hoa bia, nước. Do đó đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại nguồn sản xuất bia.

Bia Laoshan khá đặc biệt bởi bia được nấu từ nguồn nước suối tự nhiên của vùng Laoshan Trung Quốc. Có thể nói đây là một loại bia cực kỳ chất lượng của đất nước này.

Beer Laoshan nhẹ nhàng 4.7% vol. Màu bia vàng đẹp mắt, đóng trong lon màu vàng cam tươi sáng. Hương vị dịu nhẹ và thơm ngon.

Xem thêm chi tiết:

– Bia lon Laoshan 330ml 4.7% vol nhập khẩu nguyên thùng 24 lon

– Bia chai Laoshan 600ml Trung Quốc 4.7% vol nhập khẩu thùng 12 chai

– Bia Laoshan lon 500ml 4.7%vol nhập khẩu nguyên thùng 24 lon

Mua bia Thanh Đảo (Tsingtao) tại Việt Nam

Sản phẩm bia Tsingtao có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất sớm. Sử dụng công nghệ châu Âu và nguyên liệu tốt, bia Trung Quốc. Tsingtao chính hãng nhập khẩu mang chất lượng tốt không thua kém bia châu Âu.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

Sản phẩm có bán tại 89khamthien.com, phân phối toàn quốc, chính sách khuyến mãi đặc biệt  tại Hà Nội

Hotline: 0947.091.028
facebook: Rượu nhập khẩu 89 Khâm Thiên
Showroom 1: 89 Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội 
Showroom 2: 2/278 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Hà Nội 
89 Khâm Thiên cùng tạo dựng niềm tin với khách hàng.